Biyernes, Oktubre 7, 2011

Tula para sa aking kaibigan

Sa bawat sandali ng ating buhay,
May mga tao tayong taong nakikilala.
Iba't ibang ugali,Iba't ibang katangian
May mga nakakasundo,mayroon ding hindi

Pero noong una tayong nagkakilala
Sa apat na sulok ng ating silid aralan,
Di sinasadyang nagkatabi sa upuan,
At nagkakwentuhan na matagal.

Kahit na ito ang una nating pagkikita
At ito rin ang una nating pag-uusap,
Bakit bawat salitang sabihin mo ay aking
pinakikingan kahit na minsan ay kakornihan.

Sa bawat mga araw na nagdadaan,
Lalong gumagaan ang aking loob sa iyo.
Sa kwentohan at tawanang ating pinagsaluhan,
Lalong nagkakalapit ang atin loob.

Halos hindi mapag-hiwalay sa isa't isa,
Laging magkasama san man magpunta.
Magkaramay sa lahat pagsubok at problema,
Nakahandang dumamay sa isat't isa

Labis akong nagpapasalamat sa poong may kapal,
Dahil ako ay biniyayaan ng isang kaibigan.
Isang mabait,mabuti at isang tunay na kaibigan
Salamat sa iyo aking matalik na kaibigan.


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento